Zalo Notification Service (ZNS)- CSKH qua tin nhắn Zalo

Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo dành cho nhóm tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA). Với những tính năng nổi bật và chi phí tiết kiệm, ZNS mang đến giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp trong việc chăm sóc và tương tác với khách hàng.

Zalo Notification Service là gì?

Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo. Dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA). Thông qua kênh ZNS, các tài khoản OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo.

Ứng dụng của ZNS dành cho doanh nghiệp

Với mục đích cung cấp một kênh thông tin chính thống trên Zalo cho doanh nghiệp, ZNS hỗ trợ việc gửi thông báo cho các hoạt động giao dịch, chăm sóc khách hàng,…

Một số ứng dụng nổi bật và phổ biến của ZNS ở các ngành hàng gồm có: 

  • Gửi thông báo xác nhận đơn hàng đến khách mua hàng trực tuyến
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng của khách qua các giai đoạn
  • Xác nhận hợp đồng cho vay tài chính
  • Thông báo đến hạn thanh toán khoản vay tài chính
  • Thông báo thay đổi số dư tài khoản ngân hàng

Để đảm bảo hiệu quả gửi thông báo và tính chính thống của doanh nghiệp trên Zalo, nội dung ZNS được kiểm duyệt chặt chẽ và không hỗ trợ nội dung quảng cáo.

Ưu điểm của ZNS dành cho doanh nghiệp

1. Tiếp cận tệp khách hàng rộng

Zalo hiện tại là một trong những ứng dụng giao tiếp trực tuyến nội địa phổ biến nhất trong nước. Với lợi thế của một sản phẩm trực thuộc Zalo, ZNS cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến tệp khách hàng rộng lớn và trải dài khắp cả nước.

2. Nội dung thông báo đa dạng và được cá nhân hóa

Với số lượng ký tự giới hạn cho mỗi thông báo lên đến 400 ký tự có dấu, thông báo được gửi qua ZNS sẽ được thiết kế trọn vẹn và có thể truyền tải chính xác nội dung đến khách hàng. Mẫu ZNS có thể đính kèm nhiều tiện ích như đường dẫn truy cập và gọi điện nhanh, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả của thông báo. Bên cạnh đó, thông qua kênh ZNS doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu của mình với khả năng đính kèm logo thương hiệu trong các ZNS gửi đến khách hàng,

3. Chi phí tối ưu, minh bạch

Khi sử dụng ZNS, doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho những lệnh ZNS được xử lý thành công, dựa theo báo cáo kết quả xử lý chi tiết. Đây chính là ưu điểm nổi trội giúp việc sử dụng ZNS có chi phí được tối ưu hóa.

4. Đo lường hiệu quả

Hệ thống báo cáo của ZNS giúp ghi nhận kết quả của tất cả hoạt động xử lý lệnh ZNS đã thực hiện. Doanh nghiệp luôn có thể theo dõi kết quả các lệnh đã tạo, trạng thái đã nhận từ phía khách hàng và lý do xử lý không thành công (nếu có) của từng lệnh ZNS. Các kết quả này cung cấp nguồn số liệu quan trọng để đo lường hiệu quả của hoạt động CSKH.

Bên cạnh đó, các báo cáo có thể được truy xuất chính xác theo từng mốc thời gian giúp đáp ứng nhu cầu báo cáo nội bộ của từng doanh nghiệp.

Cách đăng ký sử dụng ZNS

Để bắt đầu sử dụng dịch vụ ZNS, doanh nghiệp cần chuẩn bị những điều kiện ban đầu gồm:

  • Tạo tài khoản OA trên Zalo
  • Xác thực thông tin tài khoản OA với Zalo

Hiện tại, doanh nghiệp có thể triển khai sử dụng dịch vụ ZNS thông qua 2 phương án:

  1. Liên lạc trực tiếp với Zalo để đăng ký triển khai dịch vụ, sử dụng phương thức gửi ZNS qua hạ tầng API.
  2. Triển khai thông qua hệ thống đối tác cao cấp của Zalo là các agency có chuyên môn trong lĩnh vực triển khai giải pháp truyền thông.

Tùy theo nhu cầu và nguồn lực có sẵn, doanh nghiệp có thể tùy chọn cách triển khai phù hợp với mình. Cụ thể, phương án tự triển khai và vận hành hệ thống xử lý và truyền ZNS qua API sẽ phù hợp với các doanh nghiệp lớn, đã có sẵn đội ngũ kỹ thuật và có tần suất gửi thông báo lớn. Ngược lại, phương án sử dụng dịch vụ thông qua đối tác cao cấp của Zalo thích hợp với doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn để tối ưu chi phí vận hành và thời gian triển khai.

Trả lời