Direct Routing là gì? Làm sao để đấu nối Direct Routing?

Direct Routing là gì?

Direct Routing là một tính năng được Microsoft ra mắt vào tháng 6 năm 2018, cho phép khách hàng mang các dịch vụ Viễn thông của riêng họ kết nối vào Microsoft Teams. Trước khi có Direct Routing, lựa chọn duy nhất cho các dịch vụ Viễn thông với Microsoft Teams là các gói gọi điện của Microsoft.

Direct Routing rất quan trọng vì nó cung cấp giải pháp cho các Doanh nghiệp có thể tận dụng mức giá cuộc gọi rẻ hơn, linh hoạt hơn và tận dụng nhiều tiện ích của hệ thống tổng đài kết hợp với Microsoft Teams.

Vì sao lại cần Direct Routing?

Sau 6 tháng Teams ra mắt, Microsoft đã thông báo rằng Teams sẽ là nền tảng Cloud Voice của họ và thay thế Skype for Business. Kể từ đó, Microsoft đã phát triển một cách để nền tảng này được sử dụng như một hệ thống điện thoại doanh nghiệp hoàn chỉnh (PBX). Về cơ bản có hai mô hình kiến trúc để làm điều này

mo-hinh-dau-noi-ms-teams

1. Sử dụng Microsoft Phone System và Calling Plan

Khởi tạo và duy trì bởi Microsoft Teams trên Cloud, gói này về cơ bản biến Teams thành một Tổng đài PBX tích hợp chặt chẽ với phần còn lại và được quản lý trên giao diện chức năng của Teams.

Nhược điểm của Microsoft Phone System và Calling Plan là chỉ có sẵn ở một vài vùng lãnh thổ tại thời điểm hiện tại và chuyển sang Microsoft Calling Plan có thể gặp một số vấn đề về pháp lý bị ràng buộc bởi các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại hiện có. Như vậy Direct Routing là giải pháp cho các quốc gia không dùng được Calling Plan.

2. Sử dụng Direct Routing

Direct Routing cho phép bạn đấu nối Teams với các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại. Điều này có nghĩa là có thể tận dụng mức giá cuộc gọi rẻ hơn, linh hoạt hơn và hỗ trợ tốt hơn.

Chính vì vậy, Direct Routing được xem là giải pháp cực kỳ hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp vì nó mang lại cho họ sự linh hoạt thực sự khi kết hợp giữa nguồn lực Tổng đài và Microsoft Teams.

Làm sao để đấu nối Direct Routing?

Direct Routing hoạt động bằng cách kết hợp hệ thống Microsoft Teams với SBC – Session Border Controller và SIP Trunk. Vậy để đấu nối Direct Routing cần sử dụng thiết bị SBC và SIP Trunking. Xem danh sách SBC được Microsoft chứng nhận

1. Session Border Controller (SBC)

Session Border Controller (SBC) là một bộ thiết bị giải pháp được triển khai dựa trên SIP qua mạng Giao thức Internet (VoIP). Nó được sử dụng tại các đường biên giới giữa các mạng khác nhau để đảm bảo dữ liệu được truyền đúng hướng và cung cấp một lớp bảo mật cho SIP nhằm bảo vệ khỏi các cuộc tấn công bên ngoài. SBC được coi như firewall của VoIP.

Theo truyền thống, các SBC được đặt trên máy chủ nội bộ, nhưng ngày nay được lưu trữ trên nền tảng Cloud tạo sự linh hoạt và độ tin cậy tốt hơn cùng với chi phí vận hành thấp hơn, phù hợp đa dạng loại hình Doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. 

sbc for MS Teams

2. SIP Trunking

SIP Trunks là dịch vụ đường dây trung kế chạy giao thức SIP (Session Initiation Protocol, SIP) được cung cấp trên phạm vi tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, cho các đối tượng là khách hàng doanh nghiệp có trang bị tổng đài IP PBX.

Direct Routing có lợi ích gì?

Sử dụng Direct Routing kết hợp SBC sẽ có những lợi điểm mà thực sự đáng để doanh nghiệp cần quan tâm khi đã và đang sử dụng Microsoft Teams cho mình. Sau đây là những lợi ích của Direct Routing:

1. Chi phí hợp lý

Chi phí gọi của Microsoft Teams được tích hợp sẵn không hề rẻ và chỉ có hỗ trợ ở một vài quốc gia. Chính vì vậy, Direct Routing là giải pháp đấu nối giữa Tổng đài PBX và Microsoft Teams giúp Doanh nghiệp có thể tận dụng mức giá cuộc gọi rẻ hơn, linh hoạt hơn.

2. Hợp nhất nền tảng gọi điện

Tận dụng nền tảng gọi điện hợp nhất, được tích hợp vào Microsoft Teams, kết hợp tất cả các thông tin liên lạc nội bộ và bên ngoài của họ thành một hệ thống chặt chẽ.

3. Chuyển giao cuộc gọi dễ dàng trong Microsoft Teams

Khi Microsoft Teams được tích hợp với một tổng đài hiện có thông qua SBC và SIP Trunking, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi linh động ở Microsoft Teams trong khi những người khác sử dụng Tổng đài hiện tại. Cuối cùng, tất cả người dùng có thể dễ dàng chuyển sang cuộc gọi trong Teams. Lưu lượng cuộc gọi vẫn được hoạt động và lưu trữ trong Doanh nghiệp.

4. Khả năng tương tác với các thiết bị

Direct Routing giúp cho phép khả năng tương tác giữa các thiết bị điện thoại thuộc sở hữu của khách hàng và các điểm cuối đã đăng ký trên Microsoft Teams. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chuyển vào môi trường Microsoft Teams mà không cần phải bỏ đi những trang thiết bị hiện có.

5. Không thay đổi đầu số doanh nghiệp

Chuyển sang Microsoft Teams để làm tổng đài có thể giữ lại đầu số SIP của Doanh nghiệp. Direct Routing chính là giải pháp để kết hợp lại những tính năng có trong Teams mà không làm mất đi tính năng của tổng đài hiện có.

6. Triển khai linh hoạt và nhanh chóng

Vì Direct Routing là giải pháp đấu nối với bên thứ 3 qua SBC và SIP Trunk, vì thế sẽ liên quan đến kỹ thuật đấu nối, triển khai đều là do phía nhà cung cấp dịch vụ cho thuê SBC đảm nhận. Điều này giúp doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp và không phải lo lắng về khả năng CNTT tại doanh nghiệp mà vẫn có được chuyên môn sâu và độ tin cậy cao.

Để biết thêm chi tiết về trọn gói giải pháp Tích hợp Tổng đài PBX vào Microsoft Teams thông qua Dịch vụ đấu nối MS Teams, bạn đọc có thể xem Tại đây

Trả lời