Tính năng Auto Call của tổng đài

Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh là cần thiết để tăng hiệu quả công việc. Lựa chọn tổng đài auto call để hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú ý và quan tâm

Auto Call là gì?

Auto call là tính năng hệ thống gọi tự động nhiều cuộc gọi cùng thời điểm theo danh sách số điện thoại nhập sẵn từ file excel hay CSV vào hệ thống, nhằm đáp ứng các nhu cầu như tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng…

Các cuộc gọi tự động sẽ được soạn sẵn kịch bản và ghi âm từ trước. Sau khi nhập danh sách số điện thoại khách hàng vào file excel thì sẽ xuất lên hệ thống, bạn chỉ cần cài đặt ngày giờ cụ thể, hệ thống sẽ chạy cuộc gọi ra bên ngoài.

Tổng đài auto call được sử dụng như thế nào?

Tương tác một chiều là hình thức áp dụng cho các cuộc gọi ra với khách hàng mà khách hàng không thể gọi lại. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng chủ động cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ/chương trình đến khách hàng theo kịch bản có sẵn. Doanh nghiệp chỉ cần soạn nội dung và ghi âm và thiết lập lên hệ thống. 

Hình thức tương tác 2 chiều tổng đài tự động auto call ứng dụng đối với khách hàng muốn kết nối trực tiếp cuộc gọi về tổng đài bán hàng. Có thể sử dụng các phím bấm để chuyển hướng tương tác với khách hàng. Ví dụ: nhấn phím 1 để gặp tổng đài viên chăm sóc khách hàng, nhấn phím 2 để gặp nhân viên tư vấn kỹ thuật,…

Lợi ích của Auto Call

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Vì là hệ thống tự động nên Auto Call có thể thực hiện hàng trăm thậm chí hàng nghìn cuộc gọi cùng một lúc, giúp doanh nghiệp dễ dàng xử lý một lượng khách hàng lớn. Nếu không sử dụng cuộc gọi tự động thì một số hoạt động cần liên lạc với số lượng lớn khách hàng sẽ làm doanh nghiệp mất nhiều thời gian, giảm năng suất và đôi khi làm tăng cả chi phí vận hành.

Hay khi triển khai chiến dịch cần nhiều nhân lực và không đủ người thì sử dụng dịch vụ Auto Call là một giải pháp phù hợp khi tiết kiệm thời gian, giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự cho chiến dịch quảng bá.

Tiếp cận và truyền thông tin tới khách hàng nhanh chóng

Khi doanh nghiệp có một nguồn dữ liệu khách hàng lớn, việc đội ngũ Telesales thực hiện cuộc gọi đến với tất cả các đối tượng khách hàng trong thời gian ngắn là việc làm khá khó khăn. Bên cạnh việc giúp doanh nghiệp kết nối với số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn; doanh nghiệp có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng khi có thể nhận được phản hồi ngay tức khắc.

Hệ thống thông tin từ các cuộc gọi tự động đều được sắp xếp, quản lý một cách khoa học, báo cáo chi tiết và tổng quan giúp nhà quản lý tổng hợp được thông tin phản hồi từ khách hàng và sự điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tích hợp dễ dàng với phần mềm bên thứ 3

Hệ thống tổng đài tự động rất linh hoạt trong việc kết nối API với phần mềm bên thứ 3 như Facebook, CRM,… Đây là tính năng đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp đã và đang phát triển kênh bán hàng online – một trong những xu thế hiện nay.

Bên cạnh những ưu điểm thì Auto Call cũng còn những hạn chế như: Auto call thông thường chỉ thông báo hoặc tương tác qua phím bấm, và vì là những cuộc gọi tự động nên việc không có sự linh hoạt tương tác hay cảm xúc của con người.

Một số lĩnh vực nên áp dụng Tổng đài gọi tự động Auto Call

Tổng đài tự động mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích vì vậy việc thiết lập cho mình một hệ thống tổng đài tự động sẽ tối ưu hoạt động vận hành của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, hoạt động năng suất hơn.. Một số ngành nghề phổ biến đã và nên triển khai giải pháp Tổng đài gọi tự động Auto Call như: 

  • Ngân hàng/tài chính
  • Các chiến lịch khảo sát, nâng cao độ hài lòng và trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
  • Các doanh nghiệp về bất động sản
  • Thương mại điện tử bán hàng, giáo dục, chăm soc y tế, giao thông vận tải…

Trả lời